Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 10:24 23/10/2015  

Kế hoạch năm 2015-2016
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2015 - 2016

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN HẢI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                                                          Điền Hải, ngày 15  tháng 9 năm 2015

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2015-2016

PHẦN THỨ NHẤT

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014 - 2015

I./ Mặt mạnh:

Năm học 2014 - 2015 trường Tiểu học Điền Hải được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của quý cấp lãnh đạo, sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự cố gắng của tập thể hội đồng sư phạm nhà nên đã gặt hái được một số thành tích như sau:

1/ Tuyển sinh lớp 1 đạt 100%, duy trì số lượng học sinh đến cuối năm đạt 100%.

2/ 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học. Cuối năm có 319 em hoàn thành tốt nội dung các môn học, 69 em đạt yêu cầu, 02 em chưa đạt yêu cầu.

3/ Có 05 em đạt giải trong các cuộc giao lưu, hội thi cấp huyện. Phong trào rèn chữ giữ vở có 04 được tuyên dương, có 01 em được công nhận vở sạch chữ đẹp cấp Tỉnh. Đạt giải Nhất trong hội thi “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

4/ Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Có tư tưởng lập trường vững vàng, không bi quan dao động trước mọi thời cuộc, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Cuối năm trường đạt danh hiệụ Tập thể Lao động tiên tiến. Có 04 cá nhân được công nhận CSTĐ cơ sở và 30 LĐTT.

5/ Công tác xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất:

  Trong năm học, nhà trường đã sử dụng nguồn vốn trong ngân sách, cùng như cấp trên đầu tư để xây dựng các phòng học bộ môn như: Phòng Âm nhạc, phòng Mỹ thuật, phòng Y tế học đường, trồng thêm cây xanh, đổ 2 đoạn đường bê tông dài gần 50m nhằm mục đích “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tu sửa cổng trường cơ sở thôn 6

        6/ Toàn thể CBGV, NV đã thực hiện tốt 03 cuộc vận động lớn của ngành biểu hiện qua những công việc như: Tự học tự rèn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề mến trẻ, không xúc phạm đến cá nhân học sinh.Thực chất trong việc kiểm tra đánh giá xếp loại, coi thi, chấm thi, cho điểm cuối học kì và cuối năm học, phê học bạ…Xây dựng được nội quy nhà trường, nội quy lớp học.

        II./ Mặt yếu:

 Ngoài những thành quả đã đạt được, trong năm học qua, nhà trường vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là:

1. Phòng học còn thiếu chưa đủ để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho toàn cấp học.Hệ thống bàn ghế làm việc và bàn ghế học sinh còn lạc hậu, chưa đồng bộ.

2. Một số giáo viên lớn tuổi nên việc sử dụng công nghệ thông tin trong bài dạy còn nhiều hạn chế.

3. Chưa có nhân viên thiết bị nên việc quản lí thiết bị dạy học còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

4.Chưa xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

PHẦN THỨ HAI

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN PHÓ HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2015 - 2016

 

 Năm học 2015 - 2016 là năm mà toàn ngành thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ xã Điền Hải lần thứ XII. Thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Căn cứ những chủ trương và Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Điền Hải, Nghị quyết của Chi bộ nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2014-2015 và căn cứ tình hình thực tế của nhà trường.

         Phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2015-2016 như sau:

A/ KẾ HOẠCH CHUNG:

1/ Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2/ Giữ vững PCGDTH-ĐĐT mức độ 2. Đảm bảo chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng đến cuối năm đạt 100%. Không có học sinh bỏ học. Hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

3/ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và đổi mới phương pháp dạy học. Áp dụng và nhân rộng phương pháp bàn tay nặn bột. Tiếp  tục thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, đổi mới kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho học sinh.

          Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học ở tiểu học, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo thông tư 30/BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

         4/ Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

5/ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thực hiện công bằng trong giáo dục, phát huy dân chủ ở trong nhà trường, nâng cao tư tưởng chính trị, rèn luyện đạo đức, tác phong, thực hiện tốt quy ước cơ quan văn hoá.

6/ Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường,lớp Xanh- Sạch-Đẹp-An toàn.

         B/ KẾ HOẠCH ĐỀ RA CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ:

I. Số lượng:

1. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

a)  Chỉ tiêu theo kế hoạch giao: 380 / 14 lớp.

b) Số lượng đã huy động đến ngày 05/09/2015: 380 em . Tỷ lệ huy động: 100%.

- Chia ra: Khối 1: 69 / 4 lớp; Khối 2: 74 / 4 lớp; Khối 3: 75 / 3 lớp; Khối 4: 78 / 3lớp; Khối 5: 84 / 3 lớp.    

- Trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1: 68 / 68 đạt tỷ lệ 100%.( có 01 em lưu ban)

- Số học sinh TNTH trên địa bàn vào lớp 6: 81 đạt tỷ lệ 100%.

* Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm 380/380 em, tỷ lệ 100%.

2. Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:

- Thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” dưới nhiều hình thức như: thông báo trên đài truyền thanh của xã, giáo viên đến từng gia đình để huy động, nhất là học sinh khối 1. Điều tra, quản lí độ tuổi 5 tuổi trên địa bàn.

- Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để thu hút học sinh đến trường đạt hiệu quả.

- Cập nhật các loại hồ sơ quản lí như sổ đăng bộ, sổ phổ cập, sổ 1PT, 2PT, sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến hàng năm.

- Giáo viên thường xuyên gặp phụ huynh có học sinh yếu để trao đổi, tìm hiểu lý do. Nghỉ học phải có đơn xin phép. Sử dụng có hiệu quả  sổ liên lạc giữa gia đình và nhà trường.

- Tổ chức tốt tiết sinh hoạt tập thể. Nâng cao hiệu quả công tác Đội - Sao trong nhà trường.

- Thực hiện tốt các chính sách đối với các con em gia đình TBLS, diện đói nghèo, mồ côi, gia đình khó khăn.

- Tận tình giúp đỡ học sinh yếu, nâng cao chất lượng toàn diện, hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học. Duy trì phong trào đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

 

II. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

1. Thực hiện chương trình , sách giáo khoa:

        - Thực hiện chương trình theo Quyết định số 16/ 2006 QĐ- BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng BGD & ĐT; Tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học; công văn số 5842/ BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.

 - Tích hợp nhẹ nhàng và hợp lý các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; Quyền và bổn phận trẻ em; ATGT; giáo dục kỹ năng sống...

 - Tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh trên máy vi tính, giải Tiếng Anh qua mạng, giải Violimpic Toán.

         - Về sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh theo hướng dẫn của Bộ như năm học 2014-2015.

            Khuyến khích áp dụng các mô hình thư viện thân thiện, tài liệu của thư viện nhà trường.

-  Phát huy hiệu quả thư viện nhà trường thông qua việc động viên khuyến khích đọc sách của học sinh và giáo viên.

            Sử dụng có hiệu quả các TBDH hiện có, đẩy mạnh phong trào tự làm ĐDDH                                                 

        2. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

a)  Đánh giá Phẩm chất và Năng lực:

* Nhiệm vụ:

        - Luôn chú trọng đến nội dung chương trình môn đạo đức, thông qua các tiết dạy đạo đức kết hợp với các buổi chào cờ đầu tuần, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

        * Chỉ tiêu:

- Về mặc Phẩm chất và Năng lực: Đạt  100%

* Biện pháp:

- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thuộc bài hát Quốc ca, Đội ca, thực hiện đúng, đủ nội quy, quy chế trường, lớp đề ra và chủ đề năm học của Đội.

- Luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ của công, nhặt của rơi trả lại người mất. Biết kính trên nhường dưới, biết chào hỏi người lớn, chào hỏi thầy cô giáo đúng mực, thương yêu giúp đỡ bạn bè, không ăn quà vặt, không nói tục, đánh bậy, trung thực trong học tập, trong đối xử.

- Thành lập đội trực cờ đỏ để theo dõi nề nếp và các diễn biến hàng ngày của học sinh.

- Thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng. Thực hiện tốt vệ sinh đầu giờ, đi tiêu, đi tiểu đúng nơi quy định.

- Thực hiện đồng phục toàn trường, tóc tai gọn gàng, luôn luôn nêu gương “Người tốt, việc tốt”. Hàng quý có bình chọn để thưởng học sinh có tiến bộ vượt bậc về mặc Phẩm chất và Năng lực.

- Mạnh dạn trong giao tiếp, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập, hoàn thành tốt các công việc được giao.

b) Đánh giá về môn học và các hoạt động giáo dục

* Nhiệm vụ:

        - Luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm đến đối tượng học sinh yếu và chất lượng học sinh giỏi, phấn đấu đạt giải cao trong các hội thi và các phong trào do cấp trên tổ chức.Giảm tỷ lệ học sinh yếu dưới 1 %.

        - Không có tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Phấn đấu cuối năm không có học sinh đọc chậm, viết chậm.

* Chỉ tiêu:

 

Khối

Số lượng HS

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Ghi chú

1

69

68

1

 

2

74

74

0

 

3

75

75

0

 

4

78

78

0

 

5

84

84

0

 

Cộng

379

378

1

 

 - Phấn đấu từ 08 - 10 em đạt giải cấp huyện trong hội thi Violimpic Toán, IOE Tiếng Anh, Trong đó có 02 - 0 3 em đạt giải cấp tỉnh,

- Có 3-5 em đạt giải cấp huyện trong hội thi vẽ tranh trên máy tính. Trong đó có 01 em đạt giả cấp tỉnh.

 - Về phong trào rèn chữ giữ vở: Phấn đấu 02 lớp được công nhận VSCĐ cấp huyện có 5-8 em được tuyên dương VSCĐ cấp huyện, có 02 em được công nhận VSCĐ cấp tỉnh.

 - Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình bậc Tiểu học 100%.

c) Khen thưởng.

 

Khối

Số lượng HS

Khen thưởng

Tỉ lệ %

Ghi chú

1

69

54

78.2

 

2

74

61

82.4

 

3

75

61

81.3

 

4

78

51

65.3

 

5

84

57

67.8

 

Cộng

379

284

72.8

 

 

* Đối với Giáo viên:

- Có 01 giáo viên đạt GV-TPT Đội giỏi cấp huyện .

- Có 25-28 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường,

- Có 02 giáo viên được công nhận lại giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

* Biện pháp:

a) Đối với học sinh:

- Đi học chuyên cần, đúng giờ.

- Có đầy đủ đồ dùng học tập, sách giáo khoa, có đủ bộ đồ dùng thực hành theo quy định của Bộ GD&ĐT, bảo quản và lưu trữ tốt dụng cụ học tập. Luôn có ý thức vươn lên trong học tập và ý thức rèn chữ giữ vở.

- Tổ chức học tổ, học nhóm để giúp nhau làm bài, học thuộc bài trước khi đến lớp.

- Có góc học tập ở nhà và thời gian biểu cụ thể.

- Ở lớp tập trung tiếp thu và góp ý xây dựng bài.

b) Đối với giáo viên:

- Tăng cường thao giảng dự giờ để đúc rút kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Thực hiện tốt việc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học.

- Bài soạn của giáo viên trên lớp phải đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp đối tượng học sinh, thể hiện rõ các hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh, không chấp nhận bài soạn ghi các đề mục, ghi số bài tập, không có hệ thống câu hỏi và đáp án hoặc kết quả bài tập. Phải ghi rõ những đồ dùng dạy học có trong bài dạy.

        - Soạn bài đảm bảo theo quy định và soạn trước 1 tuần. Sử dụng đồ dùng dạy học đầy đủ, không dạy chay, không dạy băng dạy gộp.

- Làm tốt công tác chủ nhiệm mà điều lệ trường Tiểu học quy định. Giáo viên phụ trách lớp có biện pháp tích cực và kịp thời uốn nắn những học sinh có những biểu hiện xấu.

- Có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bối dưỡng học sinh giỏi vào trong buổi học, các tiết sinh hoạt lớp.

- Phải công bằng, vô tư trong kiểm tra, đánh giá, nhận xét cho điểm, xếp loại học sinh.

- Phải tận tụy, thương yêu học sinh, phải có trách nhiệm đối với những học sinh yếu, đọc viết chưa thành thạo.

- Tăng cường sử dụng CNTT và TBDH để góp phần đổi mới phương pháp dạy học đồng thời để phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.

III. Công tác xây dựng các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ năm học:

1. Về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên:

a) Tình hình đội ngũ:

- Số lượng giáo viên, nhân viên hiện có: 36, trong đó: ĐHSP: 11; CĐSP: 22, THSP: 01, TC: 01,  Khác: 01.

 - Căn cứ vào năng lực của CBGV-NV mà ngay từ đầu năm học BGH cùng với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường kết hợp để tổ chức sắp xếp, phân công, bố trí đội ngũ hợp lí, phù hợp với đặc điểm của nhà trường.

b) Công tác bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ:

* Công tác chính trị tư tưởng:

+Mỗi CBGV,NVluôn luôn nâng cao tư tưởng chính trị, rèn luyện phẩm chất của người giáo viên. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

+ Tham gia học tập các Nghị quyết của các cấp, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan và điều lệ trường Tiểu học.

+ Có ý thức xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong HĐSP nhà trường.

* Công tác chuyên môn nghiệp vụ:

+ Thực hiện tốt việc đổi mới soạn, giảng, chấm chữa, kiểm tra, cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học và  công văn số 5842/BGD ĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học.

+ Tăng cường việc sử dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học và phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.

+ Mỗi một CBGV phải thực hiện tốt đổi mới PPDH, dạy đúng, đủ chương trình SGK, sử dụng tốt, có hiệu quả ĐDDH.

+ Tổ chức thao giảng ngay từ tuần 7 để trao đổi, đúc rút kinh nghiệm.

+ Cấp phát hồ sơ, sổ sách đúng theo quy định cho các cá nhân, tổ và đoàn thể trong nhà trường.

+ Theo dõi việc mượn ĐDDH của giáo viên để chấn chỉnh kịp thời tình trạng giáo viên dạy chay, không sử dụng ĐDDH.

+ Tham gia hội họp đầy đủ, ghi chép rõ ràng. Sinh hoạt tổ theo định kỳ 2tuần/lần. Họp HĐGV một lần/tháng. Thực hiện mẫu mực về chữ viết, chữ số trong các văn bản sổ sách của mỗi cán bộ giáo viên.

+ Thực hiện đầy đủ hồ sơ quản lí chuyên môn, phổ cập, các loại hồ sơ của thư viện, thiết bị …

          Ngoài việc thực hiện các chuyên đề do PGD tổ chức, các tổ còn nghiên cứu và thực hiện các chuyên đề hẹp theo các mốc thời gian sau:

* Chuyên đề khối 5 vào tháng 11/2015; khối 4: tháng 12/2015; khối 1: tháng 01/2016; khối 2: tháng 02/2016;  khối 3:  tháng 03/2016.

c) Đổi mới công tác quản lí nhà nước về giáo dục, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra:

- Luôn nắm bắt và thực hiện tốt các Chỉ thị, NQ của Đảng, coi trọng việc quản lí chất lượng và đánh giá chất lượng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhất. Thường xuyên quan tâm đến công tác PCGD-ĐĐT. Quản lí hồ sơ phổ cập chặt chẽ, khoa học, kiểm tra hồ sơ phổ cập theo hướng dẫn của PGD. Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 40/CT/TƯ của Ban Bí thư TƯ Đảng và đề án của Chính phủ về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

- Coi trọng sự phối hợp của các đoàn thể trong và ngoài  nhà trường. Phát huy dân chủ trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Đẩy mạnh việc kiểm tra, đánh giá để phát huy hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. Ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong việc thực hiện nội dung chương trình, SGK và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ của giáo viên 2 lần/học kỳ. BGH kiểm tra 1 lần/học kỳ.

Kiểm tra toàn diện 30 % trong tổng số CBGV đứng lớp cụ thể như sau:

 Khối 1:  Cô Tphan Thị Như Hồng   lớp 1.2 vào tháng 11/2015.

 Khối 2: Cô Hoàng Thị Tuyến  lớp 2.2 vào tháng 12/2015.

 Khối 3: Cô Phan Thị Thái Hằng lớp 3/2. vào tháng 01 /2016.

         Khối 4:  Cô Cao Thị Cúc  5/2 vào tháng 02/2016.

                        Thầy Nguyễn Xuân Cảnh  giáo viên Mỹ thuật vào tháng 3 năm 2016.

         Ngoài kiểm tra toàn diện còn kiểm tra đột xuất và kiểm tra chuyên đề, dự giờ thăm lớp đảm bảo tất cả các giáo viên trong năm đều được kiểm tra.

         - Mỗi giáo viên phải có ít nhất 03 tiết thao giảng và dự giờ 09 tiết/học kì; Sử dụng công nghệ thông tin 03 tiết/học kỳ.

- Hiệu trưởng kí duyệt sổ kế hoạch, sổ biên bản của các đoàn thể, tổ hành chính và tổ 2&3.

- Phó Hiệu trưởng kí duyệt sổ chương trình, sổ kế hoạch, sổ biên bản của tổ 1, tổ 4&5.

- Luôn chú trọng công tác đào tạo chuẩn hóa, nâng chuẩn cho cán bộ giáo viên, cuối năm có đánh giá về chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo quyết định số 14/BGD&ĐT.

2. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong dạy học:

a) Xây dựng môi trường sư phạm:

- Có tác phong đạo đức mẫu mực, giao tiếp nhã nhặn, lịch sự giữa Thầy – Thầy; Thầy – Trò; Trò – Trò.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Tiếp tục cải tạo, trang trí các phòng học, phòng chức năng theo hướng xanh hoá trường, lớp học.

- Thực hiện lớp có khăn bàn, bình hoa, giỏ rác, giá treo mũ nón, hệ thống nước sạch cho giáo viên và học sinh.

b) Đầu tư mua các trang thiết bị dạy và học:

  - Tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm để mua sắm thêm cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học.

 - Củng cố phòng học mẫu tại các lớp.

          - Mua sắm thêm SGK, truyện đọc, tranh ảnh cho thư viện để  duy trì   thư viện Tiên tiến.

          - Thực hiện có nề nếp việc mượn, trả, sử dụng ĐDDH.

- Tham mưu với các cấp mua sắm thêm máy vi tính đảm bảo mỗi em có 01 máy.

D/NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:

  *  Đối với địa phương:

 - Tạo điều kiện cho nhà trường về mặt kinh phí để góp phần hoàn thiện trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

  *  Đối với ngành:

- Tiếp tục quan tâm và chỉ đạo về chuyên môn để nhà trường phấn đấu đạt kết quả cao trong dạy và học.

- Quan tâm đầu tư xây dựng thêm 04 phòng học để đủ học 2buổi/ ngày cho toàn cấp học. Đầu tư thêm CSVC để nhà trường phấn đấu cuối năm 2016 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

- Biên chế một nhân viên thiết bị để quản lí TBDH trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN HÀNG THÁNG

 NĂM HỌC 2015 - 2016

 

Tháng

Nội dung công tác

 

 

 

 

Tháng

8/15

1. Tham gia bồi dưỡng chính trị đầu năm học 2015-2016  theo cụm trường tại Hội trường Huyện ủy (cũ).(ngày 11/8)

2. Tập trung học sinh (14/8/2015), phong quang trường lớp, ổn định tổ chức.

3. Sắp xếp thời khóa biểu các khối lớp.

4. Tổ chức bàn giao chất lượng lớp dưới lên lớp trên.

5. Điều chuyển học sinh các lớp có số lượng đông sang các lớp có số lượng ít. Giải quyết các trường hợp học sinh chuyển đi, chuyển đến.

6. Phân công bố trí đội ngũ, tổ chức thi lên lớp cho học sinh yếu, biên chế lớp và bắt đầu học chương trình tuần 1 vào ngày 17/8/2015 ( học 02 tuần trước khi khai giảng).

7. Đề nghị duyệt danh sách giáo viên đăng ký soạn bài trên giấy A4.

8. Chuẩn bị "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường"  và ngày Khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

9. Mở sổ 1PT, 2PT  cập nhật các dữ liệu và báo cáo cổng thông tin Đào tạo của tỉnh- Báo cáo đầu năm.

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

9/15

 

 

 

 

1. Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" . Khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

2. Nắm học sinh lưu ban, bỏ học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật và tình hình huy động học sinh. Nộp báo cáo thống kê và hồ sơ trường đầu năm về PGD ngày 14/9/2015.

3. Triển khai  dạy các lớp  học 2 buổi / ngày các khối 1, 2,4,5.

4. Thực hiện chương trình tuần 3 từ ngày ( 17/9/2015); Báo cáo tình hình bố trí đội ngũ và việc sắp xếp thời khóa biểu lên PGD. 

5. Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 bậc Tiểu học do Phòng Giáo dục tổ chức. (ngày 16/9/2015).

6. Xây dựng kế hoạch chuyên môn nhà trường, các tổ  và cá nhân năm học 2015-2016 vào ngày 20/9/2014. Hội nghị CBCNVC vào ngày 30/9/2015. Nộp Đăng ký danh hiệu thi đua và đề tài SKKN của cá nhân ngày 12/10/2015

7. Tự kiểm tra công tác phổ cập GDTH - ĐĐT mức 2 .

8. Phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp" và triển khai, Tháng an toàn giao thông cấp tiểu học.

9. Kiểm tra việc mua sắm, bổ sung sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp còn thiếu, mua sắm cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.

10. Triển khai cuộc thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên Internet.Violimpic Toán, vẽ tranh trên máy tính, phong trào VSCĐ.

11. Triển khai thực hiện giảng dạy Giáo dục địa phương theo tài liệu của Sở.

12. Bổ sung SGK,sách tham khảo,tạp chí...để duy trì thư viện tiên tiến và trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức 2.

13. Kiểm tra hồ sơ giáo viên đầu năm học . Kiểm tra việc soạn bài trên giấy A4 các giáo viên đã đăng ký (Hiệu trưởng kiểm tra khối 2; 3, Phó Hiệu trưởng kiểm tra khối 1; 4;5)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

10/15

 

 

1. Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng "Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11"

2. Tổ chức các hoạt động như: thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn. Chú ý sử dụng phương  pháp bàn tay nặn bột và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

3. Kiểm tra việc thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn số 5842 của BGD và dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng.

4. Nộp các văn bản sau Hội nghị cán bộ- công chức và danh sách đăng ký danh hiệu thi đua của đơn vị, cá nhân năm học 2015 - 2016.

 

Tải file