In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng Năm 2014

KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2014 -2015

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN HẢI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                                                              Điền Hải, ngày 15  tháng 9 năm 2014

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2014-2015

***

PHẦN THỨ NHẤT

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014

I./ Mặt mạnh:

Năm học 2013 - 2014 trường Tiểu học Điền Hải được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của quý cấp lãnh đạo, sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự cố gắng của tập thể hội đồng sư phạm nhà nên đã gặt hái được một số thành tích như sau:

1/ Tuyển sinh lớp 1 đạt 100%, duy trì số lượng học sinh đến cuối năm đạt 100%.

2/ 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học. Cuối năm có 167 em đạt loại giỏi, 125 em đạt loại khá, 104 em đạt trung bình, 03 em yếu.

3/ Có 08 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 01 em đạt giải  vẽ tranh trên máy tính cấp tỉnh, và nhiều em đạt giải cao trong các phong trào.Có 02 giáo viên  có hồ sơ đạt giải cấp huyện. Phong trào rèn chữ giữ vở có 05 lớp được công nhận, trong đó có 01 lớp đạt giải ba thi viết chữ đẹp cấp huyện.

4/ Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Có tư tưởng lập trường vững vàng, không bi quan dao động trước mọi thời cuộc, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Cuối năm trường đạt danh hiệụ Tập thể Lao động xuất sắc và được UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Cuối năm có 11 CSTĐ cơ sở và 22 LĐTT.

5/ Công tác xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất:

  Trong năm học, nhà trường đã sử dụng nguồn vốn trong ngân sách để nâng cấp, mua sắm cơ sở vật chất, trang trí lớp học, sân trường, trồng thêm cây xanh, cây cảnh nhằm mục đích “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Xây dựng thành công phòng Tin học đạt chuẩn.

- Trang cấp phòng lass.

- Xây dựng thành công thư viên Tiên tiến.

- Tu sửa nhà xe, nhà vệ sinh của học sinh,cổng trường cơ sở chính và cơ sở thôn 1...

        6/ Toàn thể CBGV, NV đã thực hiện tốt 03 cuộc vận động lớn của ngành biểu hiện qua những công việc như: Tự học tự rèn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề mến trẻ, không xúc phạm đến cá nhân học sinh.Thực chất trong việc kiểm tra đánh giá xếp loại, coi thi, chấm thi, cho điểm, phê học bạ…Xây dựng được nội quy nhà trường, nội quy lớp học.

        II./ Mặt yếu:

 Ngoài những thành quả đã đạt được, trong năm học qua, nhà trường vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là:

1.Phòng học còn thiếu chưa đủ để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho toàn cấp học.Thiếu phòng GD nghệ thuật, phòng y tế học đường.

2. Một số giáo viên lớn tuổi nên việc sử dụng công nghệ thông tin trong bài dạy còn nhiều hạn chế.

3. Thiết bị dạy học còn thiếu, ảnh hưởng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

 

PHẦN THỨ HAI

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN PHÓ HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2014 - 2015

 

 Năm học 2014 - 2015 là năm mà toàn ngành tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Căn cứ những chủ trương và nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Điền Hải, Nghị quyết của Chi bộ nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014 và căn cứ tình hình thực tế của nhà trường.

         Phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2014-2015 như sau:

A/ KẾ HOẠCH CHUNG:

1/ Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2/ Giữ vững PCGDTH-ĐĐT mức độ 2. Đảm bảo chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng đến cuối năm đạt 100%. Không có học sinh bỏ học. Hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

3/ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và đổi mới phương pháp dạy học.Tiếp  tục thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, đổi mới kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho học sinh.

          Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học ở tiểu học, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo thông tư 32/BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

         4/ Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

5/ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thực hiện công bằng trong giáo dục, phát huy dân chủ ở trong nhà trường, nâng cao tư tưởng chính trị, rèn luyện đạo đức, tác phong, thực hiện tốt quy ước cơ quan văn hoá.

6/ Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường,lớp Xanh- Sạch-Đẹp-An toàn.

         B/ KẾ HOẠCH ĐỀ RA CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ:

I. Số lượng:

1. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

a)  Chỉ tiêu theo kế hoạch giao: 390 / 19 lớp.

b) Số lượng đã huy động đến ngày 05/09/2014: 390 em . Tỷ lệ huy động: 100%.

- Chia ra: Khối 1: 73 / 4 lớp; Khối 2: 77 / 4 lớp; Khối 3: 77 / 3 lớp; Khối 4: 82 / 4lớp; Khối 5: 81 / 4 lớp.    

- Trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1: 71 / 71 đạt tỷ lệ 100%.( có 02 em lưu ban)

- Số học sinh TNTH trên địa bàn vào lớp 6: 79 đạt tỷ lệ 100%.

* Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm 390/390 em, tỷ lệ 100%.

2. Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:

- Thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” dưới nhiều hình thức như: thông báo trên đài truyền thanh của xã, giáo viên đến từng gia đình để huy động, nhất là học sinh khối 1. Điều tra, quản lí độ tuổi 5 tuổi trên địa bàn.

- Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để thu hút học sinh đến trường đạt hiệu quả.

- Cập nhật các loại hồ sơ quản lí như sổ đăng bộ, sổ phổ cập, sổ 1PT, 2PT, sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến hàng năm.

- Giáo viên thường xuyên gặp phụ huynh có học sinh yếu để trao đổi, tìm hiểu lý do. Nghỉ học phải có đơn xin phép. Sử dụng có hiệu quả  sổ liên lạc giữa gia đình và nhà trường.

- Tổ chức tốt tiết sinh hoạt tập thể. Nâng cao hiệu quả công tác Đội - Sao trong nhà trường.

- Thực hiện tốt các chính sách đối với các con em gia đình TBLS, diện đói nghèo, mồ côi, gia đình khó khăn.

- Tận tình giúp đỡ học sinh yếu, nâng cao chất lượng toàn diện, hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học. Duy trì phong trào đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

 

II. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

1. Thực hiện chương trình , sách giáo khoa:

        - Thực hiện chương trình theo Quyết định số 16/ 2006 QĐ- BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng BGD & ĐT; Tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học; công văn số 5842/ BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.

 - Tích hợp nhẹ nhàng và hợp lý các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; Quyền và bổn phận trẻ em; ATGT; giáo dục kỹ năng sống...

 - Tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh trên máy vi tính, giải tiếng anh qua mạng.

         - Về sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh theo hướng dẫn của Bộ như năm học 2013-2014.

            Khuyến khích áp dụng các mô hình thư viện thân thiện, tài liệu của thư viện nhà trường.

-  Phát huy hiệu quả thư viện nhà trường thông qua việc động viên khuyến khích đọc sách của học sinh và giáo viên.

            Thực hiện tốt tủ đồ dùng dạy học tại lớp, đẩy mạnh phong trào tự làm ĐDDH                                                 

        2. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

a)  Chất lượng giáo dục hạnh kiểm:

* Nhiệm vụ:

        - Luôn chú trọng đến nội dung chương trình môn đạo đức, thông qua các tiết dạy đạo đức kết hợp với các buổi chào cờ đầu tuần, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trưòng và xã hội để giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

        * Chỉ tiêu:

- Thực hiện đầy đủ 100% (5 nhiệm vụ của người học sinh).

* Biện pháp:

- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thuộc bài hát Quốc ca, Đội ca, thực hiện đúng, đủ nội quy, quy chế trường, lớp đề ra và chủ đề năm học của Đội.

- Luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ của công, nhặt của rơi trả lại người mất. Biết kính trên nhường dưới, biết chào hỏi người lớn, chào hỏi thầy cô giáo đúng mực, thương yêu giúp đỡ bạn bè, không ăn quà vặt, không nói tục, đánh bậy, trung thực trong học tập, trong đối xử.

- Thành lập đội trực cờ đỏ để theo dõi nề nếp và các diễn biến hàng ngày của học sinh.

- Thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng. Thực hiện tốt vệ sinh đầu giờ, đi tiêu, đi tiểu đúng nơi quy định.

- Thực hiện đồng phục toàn trường, tóc tai gọn gàng, luôn luôn nêu gương “Người tốt, việc tốt”. Hàng quý có bình chọn để thưởng học sinh về mặt hạnh kiểm.

b) Học lực:

* Nhiệm vụ:

        - Luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm đến đối tượng học sinh yếu và chất lượng học sinh giỏi, phấn đấu duy trì học sinh giỏi như các năm trước. Giảm tỷ lệ học sinh yếu dưới 1 %.

        - Không có tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Phấn đấu cuối năm không có học sinh đọc chậm, viết chậm.

* Chỉ tiêu:

Khối

Số lượng

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

73

33

45.2

21

28.7

17

23.3

2

2.7

2

77

34

44.2

33

42.9

20

26.0

0

0

3

77

27

35.1

30

39.0

16

20.8

0

0.0

4

82

20

24.4

27

32.9

34

41.5

1

1.2

5

81

27

33.3

28

34.6

26

32.1

0

0.0

Cộng

390

141

36.2

139

35.6

113

29.0

3

0.8

        - Phấn đấu từ 10 - 12 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, trong đó khối 4: 03 giải Tiếng Việt và 03 giải Toán; Khối 5 : 03 giải Tiếng Việt và 02 giải toán;

  * 04 em đạt giải học sinh giỏi tỉnh trong đó : 02 giải tiếng Việt và 02 giải Toán.

  * Từ 04- 06 em đạt giải thi tiếng Anh qua mạng cấp huyện; Từ 02-03 em đạt giải cấp tỉnh.

 * Từ 02 - 03 em đạt giải hội thi vẽ tranh trên máy vi tính cấp huyện; Từ 01-02 em đạt giải cấp tỉnh.

 - Về phong trào rèn chữ giữ vở: Phấn đấu 03 lớp đạt giải cấp huyện và 01 lớp đạt giải cấp tỉnh. 03 em đạt giải viết chữ đep cấp huyện, 01 em đạt giải viết chữ đẹp cấp tỉnh.

- Phấn đấu đạt giải cao trong hội thi Tiếng hát học sinh cấp huyện và cấp Tỉnh.

- 100% học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình bậc Tiểu học.

* Đối với Giáo viên:

- Có 01 giáo viên đạt GV-TPT Đội giỏi cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh.

- Có 06-08 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 01 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

* Biện pháp:

a) Đối với học sinh:

- Đi học chuyên cần, đúng giờ.

- Có đầy đủ đồ dùng học tập, sách giáo khoa, có đủ bộ đồ dùng thực hành theo quy định của Bộ GD&ĐT, bảo quản và lưu trữ tốt dụng cụ học tập. Luôn có ý thức vươn lên trong học tập và ý thức rèn chữ giữ vở.

- Tổ chức học tổ, học nhóm để giúp nhau làm bài, học thuộc bài trước khi đến lớp.

- Có góc học tập ở nhà và thời gian biểu cụ thể.

- Ở lớp tập trung tiếp thu và góp ý xây dựng bài.

b) Đối với giáo viên:

- Tăng cường thao giảng dự giờ để đúc rút kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Thực hiện tốt việc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học.

- Bài soạn của giáo viên trên lớp phải đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp đối tượng học sinh, thể hiện rõ các hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh, không chấp nhận bài soạn ghi các đề mục, ghi số bài tập, không có hệ thống câu hỏi và đáp án hoặc kết quả bài tập. Phải ghi rõ những đồ dùng dạy học có trong bài dạy.

        - Soạn bài đảm bảo theo quy định và soạn trước 1 tuần. Sử dụng đồ dùng dạy học đầy đủ, không dạy chay, không dạy băng dạy gộp.

- Làm tốt công tác chủ nhiệm mà điều lệ trường Tiểu học quy định. Giáo viên phụ trách lớp có biện pháp tích cực và kịp thời uốn nắn những học sinh có những biểu hiện xấu.

- Phụ đạo học sinh yếu vào trong buổi học, các tiết sinh hoạt lớp. Khối 1,2 bồi dưỡng học sinh giỏi theo lớp. Riêng khối 3, 4, 5 thi tuyển chọn bồi dưỡng ngay từ đầu năm học. Thực hiện tốt công tác kiểm tra và bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Phải công bằng, vô tư trong kiểm tra, đánh giá, cho điểm, xếp loại học sinh.

- Phải tận tụy, thương yêu học sinh, phải có trách nhiệm đối với những học sinh yếu, đọc viết chưa thành thạo.

- Tăng cường sử dụng CNTT và TBDH để góp phần đổi mới phương pháp dạy học đồng thời để phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.

III. Công tác xây dựng các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ năm học:

1. Về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên:

a) Tình hình đội ngũ:

- Số lượng giáo viên, nhân viên hiện có: 38, trong đó: ĐHSP: 11; CĐSP: 22, THSP: 02, TC: 02,  Khác: 01

 - Căn cứ vào năng lực của CBGV-NV mà ngay từ đầu năm học BGH cùng với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường kết hợp để tổ chức sắp xếp, phân công, bố trí đội ngũ hợp lí, phù hợp với đặc điểm của nhà trường.

b) Công tác bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ:

* Công tác chính trị tư tưởng:

+Mỗi CBGV,NVluôn luôn nâng cao tư tưởng chính trị, rèn luyện phẩm chất của người giáo viên. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

+ Tham gia học tập các Nghị quyết của các cấp, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan và điều lệ trường Tiểu học.

+ Có ý thức xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong HĐSP nhà trường.

* Công tác chuyên môn nghiệp vụ:

+ Thực hiện tốt việc đổi mới soạn, giảng, chấm chữa, kiểm tra, cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học và  công văn số 5842/BGD ĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học.

+ Tăng cường việc sử dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học và phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.

+ Mỗi một CBGV phải thực hiện tốt đổi mới PPDH, dạy đúng, đủ chương trình SGK, sử dụng tốt, có hiệu quả ĐDDH.

+ Tổ chức thao giảng ngay từ tuần 7 để trao đổi, đúc rút kinh nghiệm.

+ Cấp phát hồ sơ, sổ sách đúng theo quy định cho các cá nhân, tổ và đoàn thể trong nhà trường.

+ Theo dõi việc mượn ĐDDH của giáo viên để chấn chỉnh kịp thời tình trạng giáo viên dạy chay, không sử dụng ĐDDH.

+ Tham gia hội họp đầy đủ, ghi chép rõ ràng. Sinh hoạt tổ theo định kỳ 2tuần/lần. Họp HĐGV một lần/tháng. Thực hiện mẫu mực về chữ viết, chữ số trong các văn bản sổ sách của mỗi cán bộ giáo viên.

+ Thực hiện đầy đủ hồ sơ quản lí chuyên môn, phổ cập, các loại hồ sơ của thư viện, thiết bị …

          Ngoài việc thực hiện các chuyên đề do PGD tổ chức, các tổ còn nghiên cứu và thực hiện các chuyên đề hẹp theo các mốc thời gian sau:

* Chuyên đề khối 1 vào tháng 11/2014; khối 2: tháng 12/2014; khối 3: tháng 01/2015; khối 4: tháng 02/2015;  khối 5:  tháng 03/2015.

c) Đổi mới công tác quản lí nhà nước về giáo dục, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra:

- Luôn nắm bắt và thực hiện tốt các chỉ thị, NQ của Đảng, coi trọng việc quản lí chất lượng và đánh giá chất lượng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhất. Thường xuyên quan tâm đến công tác PCGD-ĐĐT. Quản lí hồ sơ phổ cập chặt chẽ, khoa học, kiểm tra hồ sơ phổ cập theo hướng dẫn của PGD. Triển khai thực hiện tốt chỉ thị 40/CT/TƯ của Ban Bí thư TƯ Đảng và đề án của Chính phủ về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

- Coi trọng sự phối hợp của các đoàn thể trong và ngoài  nhà trường. Phát huy dân chủ trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Đẩy mạnh việc kiểm tra, đánh giá để phát huy hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. Ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong việc thực hiện nội dung chương trình, SGK và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ của giáo viên 2 lần/học kỳ. BGH kiểm tra 1 lần/học kỳ.

Kiểm tra toàn diện 25 % trong tổng số CBGV đứng lớp cụ thể như sau:

 Khối 1:  Cô Trương Thị Túy Phượng  lớp 1.1 vào tháng 11/2014.

 Khối 2: Thầy Nguyễn Xuân Cư lớp 2.2 vào tháng 12/2014.

 Khối 2: Thầy Cao Văn Hóa  lớp 2.4 vào tháng 01 /2015.

         Khối 4:  Thầy Cao Chánh Quý  4.1 vào tháng 02/2015.

                        Cô Đỗ Thị Hằng  giáo viên Hát nhạc vào tháng 3 năm 2015.

         Ngoài kiểm tra toàn diện còn kiểm tra đột xuất từ 30 - 40% CBGV.

         - Mỗi giáo viên phải có ít nhất 03 tiết thao giảng và dự giờ 09 tiết/học kì; Sử dụng công nghệ thông tin 03 tiết/học kỳ.

- Hiệu trưởng kí duyệt sổ kế hoạch, sổ biên bản của các đoàn thể, tổ hành chính và tổ 2&3.

- Phó Hiệu trưởng kí duyệt sổ chương trình, sổ kế hoạch, sổ biên bản của tổ 1, tổ 4&5.

- Luôn chú trọng công tác đào tạo chuẩn hóa, nâng chuẩn cho cán bộ giáo viên, cuối năm có đánh giá về chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo quyết định số 14/BGD&ĐT.

2. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị trong dạy học:

a) Xây dựng môi trường sư phạm:

- Có tác phong đạo đức mẫu mực, giao tiếp nhã nhặn, lịch sự giữa Thầy – Thầy; Thầy – Trò; Trò – Trò.

- Tăng cường xây dựng môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Tiếp tục cải tạo, trang trí các phòng học, phòng chức năng theo hướng xanh hoá trường, lớp học.

- Thực hiện lớp có khăn bàn, bình hoa, giỏ rác, giá treo mũ nón, hệ thống nước sạch cho giáo viên và học sinh.

b) Đầu tư mua các trang thiết bị dạy và học:

  - Tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm để mua sắm thêm cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học.

 - Củng cố phòng học mẫu tại các lớp.

          - Mua sắm thêm SGK, truyện đọc, tranh ảnh cho thư viện để  duy trì   thư viện Tiên tiến.

          - Thực hiện có nề nếp việc mượn, trả, sử dụng ĐDDH.

- Thực hiện áo quần đồng phục cho học sinh.

D/NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:

  *  Đối với địa phương:

 - Tạo điều kiện cho nhà trường về mặt kinh phí để góp phần hoàn thiện trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

  *  Đối với ngành:

- Tiếp tục quan tâm và chỉ đạo về chuyên môn để nhà trường phấn đấu đạt kết quả cao trong dạy và học.

- Quan tâm đầu tư xây dựng thêm 04 phòng học để đủ học 2buổi/ ngày cho toàn cấp học. Xây dựng thêm 02 phòng chức năng nhằm mục tiêu tiến đến đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào cuối năm 2015.

- Hỗ trợ thêm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

*****

 KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN HÀNG THÁNG

 NĂM HỌC 2014 - 2015

 

Tháng

Nội dung công tác

 

 

 

 

Tháng

8/14

1. Tham gia bồi dưỡng chính trị đầu năm học 2014-2015  theo cụm trường tại Hội trường Huyện ủy (cũ).(ngày 11/8)

2. Tập trung học sinh (14/8/2014), phong quang trường lớp, ổn định tổ chức.

3. Sắp xếp thời khóa biểu các khối lớp.

4. Tổ chức bàn giao chất lượng lớp dưới lên lớp trên.

5. Điều chuyển học sinh các lớp có số lượng đông sang các lớp có số lượng ít. Giải quyết các trường hợp học sinh chuyển đi, chuyển đến.

6. Phân công bố trí đội ngũ, tổ chức thi lên lớp cho học sinh yếu, biên chế lớp và bắt đầu học chương trình tuần 1 vào ngày 18/8/2014 ( học 02 tuần trước khi khai giảng).

7. Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh lớp 5 chuẩn bị khảo sát.

8. Đề nghị duyệt danh sách giáo viên đăng ký soạn bài trên giấy A4.

9. Chuẩn bị "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường"  và ngày Khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

10. Mở sổ 1PT, 2PT  cập nhật các dữ liệu và báo cáo cổng thông tin Đào tạo của tỉnh- Báo cáo đầu năm.

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

9/14

 

 

 

 

1. Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" . Khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

2. Duyệt tuyển sinh lớp 1 bổ sung tại PGD (ngày 11/9/2014) . Tổ chức  khảo sát chất lượng đầu năm. Nắm học sinh lưu ban, bỏ học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật và tình hình huy động học sinh. Nộp báo cáo thống kê và Hồ sơ trường đầu năm về PGD ngày 14/9/2014.

3. Triển khai  dạy các lớp  học 2 buổi / ngày các khối 1, 2,4,5.

4. Thực hiện chương trình tuần 3 từ ngày ( 8/9/2014); Báo cáo tình hình bố trí đội ngũ và việc sắp xếp thời khóa biểu lên PGD. 

5. Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 bậc Tiểu học do Phòng Giáo dục tổ chức (ngày 10/9/2014).

6. Xây dựng kế hoạch chuyên môn nhà trường, các tổ  và cá nhân năm học 2014-2015 vào ngày 20/9/2014. Hội nghị CBCNVC vào ngày 30/9/2014. Nộp Đăng ký danh hiệu thi đua và đề tài SKKN của cá nhân (tuần 6)

7. Tự kiểm tra công tác phổ cập GDTH - ĐĐT mức 2 .

8. Phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp" và triển khai Tháng an toàn giao thông cấp tiểu học.

9. Kiểm tra việc mua sắm, bổ sung sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp còn thiếu, mua sắm cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.

10. Triển khai cuộc thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên Internet.( T Dung, Cô Liên AV)

11. Triển khai thực hiện giảng dạy Giáo dục địa phương theo tài liệu của Sở.

12. Tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi các môn 4,5: Toán (thầy Toàn), tiếng Việt (cô Cúc), Anh văn (cô Liên) học sinh vẽ tranh trên máy vi tính (thầy Cảnh).Khối 3, Thầy Lợi.

13. Xây dựng Thư viện tiên tiến và trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức 2.

14. Khảo sát chất lượng đầu năm lớp 5 và nộp kết quả về PGD.

15. Kiểm tra hồ sơ giáo viên đầu năm học . Kiểm tra việc soạn bài trên giấy A4 các giáo viên đã đăng ký (Hiệu trưởng kiểm tra khối 2; 3, Phó Hiệu trưởng kiểm tra khối 1; 4;5)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

10/14

 

 

1. Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng "Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11"

2. Tổ chức các hoạt động như: thao giảng, dự giờ thăm lớp và đẩy mạnh các hoạt động về chuyên môn. Chú ý sử dụng phương  pháp bàn tay nặn bột và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

3. Kiểm tra việc thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn số 5842 của BGD và dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng.

4. Nộp các văn bản sau Hội nghị cán bộ- công chức và danh sách đăng ký danh hiệu thi đua của đơn vị, cá nhân năm học 2014 - 2015.

5. Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 1vào sổ Đăng bộ. Đóng dấu giáp lai sổ điểm và học bạ lớp 1 tại PGD.

6. Rà soát kiểm tra việc thực hiện các loại hồ sơ quy chế, quản lý học bạ, giấy khai sinh, sổ điểm, danh sách học sinh HTCTTH.

7.Tham gia hội thi GV-TPT Đội giỏi.

8. Tổng kết  “Tháng an toàn giao thông” và báo cáo về Phòng Giáo dục và triển khai tháng “Quyền và bổn phận trẻ em” bậc tiểu học.

9. Kiểm tra định kỳ giữa kỳ I môn Toán và tiếng Việt từ khối 1 đến khối 5.

10. Học sinh nghỉ giữa kỳ 1( sau khi học xong chương trình tuần 10). Tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Giáo viên  nhập điểm giũa kì I vào phần mềm quản lý cổng thông tin Tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

11/14

 

 

 

1. Tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

2. Triển khai giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học. 

3. Tổ chức hội thi “Giữ vở sạch – viết chữ đẹp” hội thi “ Viết chữ đẹp” cấp trường, tuyển chọn dự thi cấp huyện.

4. Tham gia thi Olympic tiếng Anh  lớp 4; 5 cấp huyện.(theo kế hoạch chung của Sở)

5. Tổ chức Thao giảng dự giờ ở các tổ có 20 tiết ứng dụng CNTT trong dạy học. Chọn 3 tiết để thao giảng toàn trường.

6. Thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường và Cụm (Từ ngày 10 đến ngày 20/11/2014)

7. Sơ kết phong trào thi đua từ đầu năm đến 20/11. Đề nghị khen thưởng những giáo viên và học sinh có thành tích cao.

8. Tham gia hội thi GV-TPT Đội giỏi cấp Tỉnh.(nếu đạt cấp huyện)

9. Triển khai chuyên đề hẹp ở khối 1

10. Kiểm tra toàn diện lớp 1.1 ( cô Phượng ) và đột xuất từ 1- 2 lớp.

 

 

 

Tháng

12/14

 

 

 

 

 

 

 

1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22 /12). 

2. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn PGD.( tuần cuối tháng 12/2014). Tổng hợp báo cáo chất lượng cuối kỳ I. Cập nhật chất lượng học sinh qua cổng thông tin Tỉnh.

3. Tự kiểm tra về thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

4. Kiểm tra chuyên đề “Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học” và kiểm tra dạy học 2 buổi / ngày ở các lớp 4/2, 1/4

5. Kiểm tra toàn diện lớp 2.2 (thầy Cư). Kiểm tra đột xuất 1-2 lớp.

6. Triển khai chuyên đề hẹp ở khối 2

7. Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 2.

8. Tham gia thi tiếng hát học sinh cấp huyện

 

 

 

 

Tháng

01/15

 

 

 

 

1. Tổ chức Thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

2. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn PGD.

3. Hoàn thành chương trình học kỳ I vào ngày 29/12/2014.

4. Sơ kết học kỳ I và báo cáo hoạt động chuyên môn và  các biểu mẫu cuối kỳ của PGD. Học sinh nghỉ học cuối kỳ I (sau khi học xong chương trình tuần 18).

5. Vào điểm học bạ kỳ 1. Báo cáo kết quả học tập của học sinh học kỳ 1 cho phụ huynh học sinh.

6. Tham gia Hội thi “Giữ Vở sạch - viết chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” học sinh tiểu học cấp huyện.

7. Tổ chức giao lưu học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4,5 cấp huyện.

 8.Triển khai chuyên đề hẹp ở khối 3. 

9. Kiểm tra toàn diện lớp 2/4 ( Thầy Hóa).

 

 

 

 

Tháng

02/15

1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

2. Tham gia thi “ Vở sạch - chữ đẹp” và thi “ viết chữ đẹp” học sinh tiểu học cấp tỉnh (nếu được tuyển chọn)

3. Tham gia hội thi “ vẽ tranh trên máy vi tính” cho học sinh cấp tiểu học cấp huyện.

4. Kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh cuối HKI ở một số lớp.

5. Triển khai chuyên đề hẹp ở khối 4.

6. Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 3

7. Tổ chức Hội giảng mùa xuân (có sử dụng CNTT 20 tiết)

8. Sơ kết Hội giảng mùa xuân, biểu dương các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

9. Kiểm tra toàn diện lớp 4/1 (thầy Quý). Kiểm tra đột xuất 1-2 lớp.

 

 

 

 

Tháng

3/15

 

 

 

1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/ 3).

2. Kiểm tra định giữa kỳ II ( Môn Toán và tiếng Việt từ khối 1 đến khối 5). Cập nhật điểm qua cổng thông tin tỉnh. Học sinh nghỉ giữa kỳ II (sau khi học xong chương trình tuần 27).

3. Tổ chức hội nghị xét Sáng kiến kinh nghiệm cấp trường.

4. Phối hợp với Công đoàn và các đoàn thể tổ chức các Hội thi cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 thông qua các hình thức dã ngoại,  liên hoan văn nghệ .

5.  Kiểm tra toàn diện GV dạy Hát nhạc ( cô  Hằng).

6. Triển khai chuyên đề hẹp ở  khối 5.

7. Tham gia hội thi “ vẽ tranh trên máy vi tính” cho học sinh cấp tiểu học cấp tỉnh (nếu được chọn).

 

 

 

 

Tháng

4/ 15

 

 

 

1. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2014- 2015 theo kế hoạch của chuyên môn PGD.

2. Tự kiểm tra hồ sơ, học bạ lớp 5 để đề nghị xét HTCTTH.

3. Chuẩn bị các loại hồ sơ thi đua cuối năm.

4. Trường tự kiểm tra thi đua; cụm kiểm tra thi đua các trường  và nộp kết quả kiểm tra về Phòng Giáo dục.

5. Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra công tác thi đua của Phòng, Sở về kiểm tra chuyên đề và đột xuất của đơn vị .

6. Trường báo cáo kết quả xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm cấp trường về Phòng Giáo dục. 

7.Tham gia giao lưu học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4,5 cấp Tỉnh. (nếu được chọn)

8.Tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (nếu được chọn)

 

 

 

 

 

Tháng

5/15

 

 

 

1. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2014 - 2015 theo kế hoạch của chuyên môn PGD. Hoàn thành chương trình giảng dạy vào ngày 25/5/2015.

2. Kiểm tra hồ sơ lớp 5 đề nghị PGD xét  duyệt Hoàn thành chương trình Tiểu học .

3. Nộp báo cáo tổng kết năm học và các biếu mẫu theo yêu cầu lên PGD.

4. Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 4

5. Các GV đã đăng ký danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở và cấp tỉnh, báo cáo đề tài sáng kiến kinh nghiệm trước Hội đồng thẩm định cấp trường và PGD.

6. Báo cáo hoạt động chuyên môn cuối năm, cập nhật chất lượng học sinh qua cổng thông tin Tỉnh.

7. Lập kế hoạch phát triển số lượng và xây dựng CSVC năm học 2015 - 2016.

8. Xét học sinh khen thưởng, học sinh được lên lớp, vào điểm học bạ cuối năm.

9. Tổng kết năm học 2014 - 2015 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm.

 

 

Tháng

6/15

1. Phối hợp với trường Mầm Non Điền Hải, chuẩn bị các loại hồ  để tuyển sinh lớp 1 năm học 2015-2016.

2. Phối hợp với trường THCS Điền Hải để  tuyển sinh lớp 6 năm học 2015 - 2016 .

3. Tham gia Lễ tổng kết phát thưởng cho học sinh giỏi các cấp và trao học bổng quỹ khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó.

4. Chỉ đạo ôn tập trong hè cho học sinh yếu.

5. Mở lớp bồi dưỡng kiến thức trong hè.

6. Duyệt kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2015 – 2016.

7. Phối hợp với Công đoàn tổ chức cho giáo viên tham quan học tập.

8.CB-GV trực hè.

9. Tham gia các hoạt động tại địa phương.

 

 HIỆU TRƯỞNG

 

                             Đặng Văn Phi

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 Nguyễn Xuân Ngọc